Là một doanh nghiệp hoạt động giải trí trong nghành kinh doanh thương mại, chắc rằng bạn đã từng nghe đến cụm từ customer acquisition và tỷ suất quy đổi người mua rồi đúng không ? Vậy, customer acquisition là gì ? Nó được ứng dụng và thống kê giám sát trong thực tiễn như thế nào ? Hãy tìm hiểu thêm bài viết sau đây nhé .

Customer acquisition là gì?

Customer acquisition dịch ra tiếng Việt có nghĩa là chiếm hữu người mua. Đó là quy trình để doanh nghiệp lôi cuốn, marketing và lôi kéo mọi người mua những mẫu sản phẩm từ doanh nghiệp của mình nhằm mục đích đạt được nhiều tiềm năng như :
Customer acquisition là gì

Đẩy mạnh doanh thu

Mục tiêu của hầu hết hầu hết doanh nghiệp chính là doanh thu. Customer acquisition càng cao, lượng tiền mà doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiếm được càng lớn, và doanh nghiệp hoàn toàn có thể duy trì lâu hơn trên một nền kinh tế tài chính đầy sự cạnh tranh đối đầu này .

Đẩy mạnh doanh số bán hàng và mở rộng thị phần

Càng thu hút được nhiều người, số lượng hàng hoá, sản phẩm mà doanh nghiệp bán ra càng lớn và đáng kể. Giúp doanh nghiệp có thể ngày càng phát triển hơn nữa. Đặc biệt, số lượng sản phẩm bán ra lớn chứng tỏ bạn đã có một chỗ đứng, vị trí quan trọng trong nền kinh tế so với các đối thủ trong và ngoài ngành.

Mở rộng quy mô, cơ hội

Ngoài việc giữ chân người mua, những doanh nghiệp luôn cần tìm cho mình những hướng đi mới, những người người mua mới. Bởi bạn sẽ không hề chắc như đinh rằng : Liệu người mua cũ, người mua thân thiện sẽ ở lại vĩnh viễn với mình hay không ? Do đó, bạn cần xâm nhập thị trường sâu hơn, tự tạo thời cơ cho doanh nghiệp nhằm mục đích tiềm năng làm cho tên thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng lan tỏa hơn nữa .

>> Xem thêm: Customer acquisition cost là gì? Cách tính toán và tối ưu chi phí

Các kênh marketing chuyển đổi

Kênh blog

Chúng tôi thực sự khuyến khích việc bạn chiếm hữu riêng một kênh blog cho riêng doanh nghiệp của mình, nơi bạn thật sự được bay nhảy với toàn bộ chủ đề có tương quan trực tiếp đến loại sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thương mại hoặc ảnh hưởng tác động gián tiếp tới việc lôi cuốn người mua mới .
Các bài blog giúp tất cả chúng ta lôi cuốn người mua mới chăm sóc đến doanh nghiệp hơn trải qua chính nội dung mà họ đang tìm kiếm và mong ước có được. Ví dụ, nhiều nhà dịch vụ du lịch đã lập một blog cho riêng mình và viết những blog có nội dung về những cuộc thưởng thức, khu vực mà họ đã từng đi qua, diễn đạt chuyến đi ý nghĩa như thế nào, nhằm mục đích lôi cuốn người mua quan tâm đến dịch vụ mà họ cung ứng .
Để có một kênh blog hiệu suất cao, bạn cần chú ý quan tâm đến 1 số ít điều sau :

Chủ đề rõ ràng

Tuy là kênh blog của riêng doanh nghiệp và có quyền lựa chọn chủ đề, tuy nhiên, chủ đề nên được gắn liền với tên thương hiệu, loại sản phẩm, logo hay nhiều phần khác nữa. Có như vậy, người mua mới hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và chuẩn bị sẵn sàng tiếp đón những thứ mới mẻ và lạ mắt nhé .

Thiết kế và xây dựng kênh blog

Không những nội dung mà hình thức cũng rất quan trọng trong việc thiết kế xây dựng blog. Việc phong cách thiết kế một kênh blog dễ nhìn, dễ tìm kiếm, sắc tố tương thích với nội dung sẽ làm cho người đọc hứng thú với bài viết của bạn hơn đấy .

Dẫn link kênh blog

Để kênh blog của bạn được nhiều người biết tới và thuận tiện tìm kiếm, bạn nên dẫn link kênh blog ở nhiều nơi khác nhau ví dụ như website hay mạng xã hội instagram hay facebook. Việc link kênh blog Open ở nhiều nơi sẽ giúp bạn tăng lượt truy vấn đáng kể đấy .

Đầu tư cho những loại trang web khác

Bên cạnh trang blog hay tiến hành những bài viết trên mạng xã hội, doanh nghiệp cũng cần có sự góp vốn đầu tư và chiếm hữu những những nội dung độc lạ, kiến thức và kỹ năng ngành sâu xa cho những trang ebook, guides, … nhằm mục đích mang lại nhiều giá trị hơn cho người đọc. Ngược lại, người đọc cần trao đổi thông tin cá thể như email hay số điện thoại cảm ứng, địa chỉ, …. Những gì mà người mua phân phối cho doanh nghiệp để tiếp cận bài viết thật sự rất quan trọng và thậm chí còn là giúp doanh nghiệp chiếm hữu được nhiều người mua tiềm năng. Để góp vốn đầu tư một cách hiệu suất cao, bạn cần quan tâm đến những điều sau :

Chuẩn bị nội dung

Nội dung của bài viết phải thật sự thâm thúy và lôi cuốn được người đọc cũng như mang lại cho họ những giá trị nhất định. Bên cạnh đó, nội dung cần có sự link ngặt nghèo với tên thương hiệu và loại sản phẩm của doanh nghiệp nhằm mục đích ra mắt chúng đến người mua một cách tốt hơn .

Hình thức thống nhất

Hãy nỗ lực trình diễn những bài viết theo một hình thức rõ ràng, đơn thuần và thống nhất, tránh trình diễn theo nhiều hình thức khác nhau làm người đọc cảm thấy khó khăn vất vả và tốn thời hạn nhé .

Kênh video

Kênh video là một kênh khá phức tạp trong những kênh marketing được chúng tôi liệt kê. Bởi vì để tạo ra những video và đăng tải lên những trang phương tiện đi lại tiếp thị quảng cáo thì không phải là một điều thuận tiện. Doanh nghiệp cần thời hạn để tìm nội dung, thiết bị để quay, khu vực cũng như ứng dụng để chỉnh sửa. Không những vậy, việc quay video thật sự rất tốn ngân sách cho diễn viên, dụng cụ, …. Vậy, bạn cần chú ý quan tâm những yếu tố cơ bản nào để tạo ra một kênh video có chất lượng và hiệu suất cao ?
Kênh video

Nội dung phù hợp

Cũng giống như các kênh trên, nội dung, chủ đề mà video được sản xuất cần phù hợp và có thể truyền tải những thông điệp gắn liền với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Có như vậy thì doanh nghiệp mới dễ dàng thu hút khách hàng và phát triển được công việc kinh doanh.

Hình thức trình bày

Nội dung luôn đi cùng với hình thức trình diễn và chúng bổ trợ, trợ giúp lẫn nhau. Do vậy, bạn cũng cần quan tâm đến hình thức của video sao cho tương thích với phân khúc người mua tiềm năng, logic và dễ hiệu. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh thương mại những loại mẫu sản phẩm dành cho phụ nữ, hãy lựa chọn sắc tố nhẹ nhàng, hấp dẫn. Ngược lại, nếu kinh doanh thương mại những mẫu sản phẩm về đàn ông, hãy sử dụng sắc tố can đảm và mạnh mẽ, nam tính mạnh mẽ nhé .

Mạng xã hội

Đây cũng là một kênh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong quy trình customer acquisition chính do nó hoàn toàn có thể tăng nhanh độ phủ của tên thương hiệu. Truyền thông xã hội có nghĩa là bạn mang mẫu sản phẩm, ra mắt tên thương hiệu của bạn ra cộng đồng bằng nhiều cách khác nhau, ví dụ như : phát tờ rơi, quảng cáo trên youtube, radio, tivi hay là những tấm poster được treo ở những nơi thông dụng, dễ nhìn. Để hoàn toàn có thể làm công tác làm việc tiếp thị quảng cáo xã hội tốt, doanh nghiệp cần chăm sóc đến 1 số ít mặt sau :

Chọn kênh truyền thông phù hợp

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp thị quảng cáo xã hội qua youtube, mạng xã hội hoặc cũng hoàn toàn có thể là quảng cáo ở trên truyền hình. Để chọn hình thức tiếp thị quảng cáo tương thích, bạn nên xem xét và so sánh đặc thù của mỗi kênh xã hội khác nhau và lựa chọn cái mà bạn thấy hiệu suất cao nhất .

Thời điểm post 

Thời gian để đăng bài cũng cần được quan tâm bởi nếu post bài vào khoảng chừng thời hạn học viên đi học, cha mẹ đi làm, mọi người đang bận rộn với việc làm của họ thì lượt xem là không đáng kể. Người làm công tác làm việc truyền thông online xã hội cần tìm hiểu thêm về khung giờ tương thích cho những loại sản phẩm để đăng bài .

Tối ưu SEO

Có lẽ, thời nay, google là nơi mà con người lựa chọn để tra thông tin nhằm mục đích làm rõ những gì mà họ còn vướng mắc. Vì vậy, tại sao doanh nghiệp không tận dụng công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong quy trình customer acquisition .
Tận dụng được hình thức này, bài viết của bạn sẽ có thời cơ được Open trong top khi mọi người tra cứu những thông tin có tương quan đến bài viết của bạn. Do vậy, bạn nên bổ trợ cho mình những kỹ năng và kiến thức về SEO để tối ưu bài viết cũng như lan tỏa mẫu sản phẩm của doanh nghiệp xa hơn nhé .

Kênh marketing thông qua email

Chắc hẳn là bạn không còn cảm thấy lạ lẫm với hoạt động giải trí marketing qua email nếu là một phần của doanh nghiệp kinh doanh thương mại. Đây là công cụ hiệu suất cao để bạn hoàn toàn có thể trình làng và quảng cáo loại sản phẩm của mình đến người mua. Công việc này cũng cần nhân viên cấp dưới chăm nom người mua tốn nhiều thời hạn bởi phải trải qua nhiều bước :
Kênh marketing thông qua email

Thông tin khách hàng

Để hoàn toàn có thể ra mắt mẫu sản phẩm đến người mua, bạn cần tích lũy thông tin người mua như họ tên, số điện thoại cảm ứng và địa chỉ email nhằm mục đích xem xét đối tượng người tiêu dùng tương thích và quảng cáo mẫu sản phẩm .

Nội dung email

Nội dung email cần tráng lệ, bộc lộ thái độ tôn trọng, ngắn gọn, sung tích, đi vào trọng tâm nhằm mục đích tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn cho người nhận thư .
Trên đây là những kênh marketing quy đổi, vậy, cần làm gì để giám sát được tính hiệu suất cao của những kênh marketing này ? Câu vấn đáp là tất cả chúng ta cần biết đến khái niệm và cách tính tỷ suất quy đổi người mua .

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Tỷ lệ quy đổi người mua ( conversion rate ) chính là số Tỷ Lệ được tính bằng số lượng người mua quy đổi chia cho tổng số người mua đã truy vấn. Ví dụ như một website có khoảng chừng 250 người mua truy vấn trong một tuần và 50 loại sản phẩm được bán ra, thì khi đó, conversion rate sẽ là 50/250 = 20 % .

Sự chuyển đổi này có thể là bất kì hành động nào mà bạn muốn người truy cập thực hiện, bao gồm bất cứ điều gì kể từ khi nhấp chuột vào nút để mua hàng và trở thành khách hàng.

Đo lường được tỷ suất quy đổi người mua sẽ giúp doanh nghiệp kiểm tra được tính hiệu suất cao của những kênh trong quy trình customer acquisition và biết cách để đổi khác nếu chúng chưa mang lại tác dụng thực sự tốt .
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Kết luận

Trên đây, chúng tôi vừa ra mắt đến bạn những kiến thức và kỹ năng về customer acquisition cũng như những thông tin có tương quan. Hy vọng rằng, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể cải tổ đáng kể nhiều yếu tố sau khi đọc bài viết này nhé .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *